SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
TRUNG TÂM GDTX TÂN PHÚ
Số: …. /KH-GDTX-TP
|
Tân Phú, ngày ….. tháng 8 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016
Căn cứ Thông tư số 33/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo;
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên giáo dục thường xuyên giáo viên mần non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Văn bản số 890/ BGDĐT-NGCBQLGD-NG ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục về khai thác tài liệu bồi dưỡng thường xuyên trên mạng;
Căn cứ Kế hoạch số 1945/KH-GDĐT-Tc ngày 21 tháng 6 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thường xuyên giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016;
Căn cứ vào thực tế, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của năm học 2015-2016, cụ thể như sau:
I. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục và yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên và của trung tâm.
3. Công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn với việc kiểm tra đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên để từng bước cải thiện, nâng cao và sàng lọc đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
II. Đối tượng bồi dưỡng: Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của Trung tâm.
III. Nội dung và thời lượng bồi dưỡng
1. Khối kiến thức bắt buộc
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết / năm học / giáo viên
- Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận tổ chức lớp chính trị hè với các chuyên đề: Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc Hội về đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông, Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông; tình hình kinh tế văn hóa xã hội 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm; Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2015-2016.
Triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết / năm học / giáo viên (nhân viên):
Tập huấn đánh giá ngoài trung tâm giáo dục thường xuyên;
Tập huấn nâng cao năng lực về công tác định hướng và tư vấn nghề nghiệp;
Tập huấn nâng cao năng lực về một số vấn đề đổi mới giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Bồi dưỡng cho giám đốc trung tâm GDTX về nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý
2. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3: 60 tiết / năm học / giáo viên (nhân viên):
Căn cứ theo nhu cầu của cá nhân giáo viên và nhân viên lựa chọn khối kiến thức tự chọn trong chương trình thường xuyên theo văn bản số 890/BGDĐT- NGCBQLGD-NG ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục về khai thác tài liệu bồi dưỡng thường xuyên trên mạng theo địa chỉ:http://taphuan.moet.gov.vn. Nhưng cần chú ý những nội dung sau đây:
- Công tác tổ chức các hoạt động ngoại khóa và dạy học tích hợp về giáo dục pháp luật; tích cực bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy trong đó chú ý phương pháp hướng dẫn học sinh phương pháp tự học có hiệu quả.
- Bồi dưỡng và nâng cao những kiến thức nền tảng để giáo dục rèn luyện học viên về kỷ năng sống, về ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường và các vấn đề xã hội khác trong thực tiễn đời sống.
IV. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
Công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học này tiếp tục thực hiện theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 và công văn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn triển khai bồi dưỡng thường xuyên năm 2015.
Tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Hướng dẫn phương pháp tự học, tự bồi dưỡng và tổ chức bồi dưỡng. Phát huy tốt vai trò của cốt cán trong việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. Tăng cường việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ/trường/cụm trường.
V. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên:
Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên, nhân viên theo Quy chế phải được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng kết quả bồi dưỡng. Đặc biệt là phải làm cho mỗi giáo viên, nhân viên luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ được giao và giáo dục học sinh.
1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên:
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên, nhân viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX:
2.1. Hình thức, đơn vị đánh giá kết quả BDTX
Trung tâm tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên, nhân viên: Giáo viên, nhân viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại tổ thông qua các báo cáo chuyên đề. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua kết quả thực hiện nhiệm vụ (5,0 điểm).
2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định.
3. Xếp loại kết quả BDTX:
3.1. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại K nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
3.2. Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
3.3. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
4. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
4.1. Trung tâm tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
4.2. Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận kết quả BDTX đối với giáo viên trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
VI. Tổ chức thực hiện:
1. Trách nhiệm của Giám đốc:
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của Trung tâm và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. Hướng dẫn giáo viên, nhân viên xây dựng và phê duyệt nội dung BDTX. Chú ý kế hoạch của đơn vị phải tổng hợp các mô đun giáo viên đăng ký tự bồi dưỡng để Sở GDĐT phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề nhằm hướng dẫn những nội dung khó, giải đáp thắc mắc cho người học.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Sở Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên.
2. Trách nhiệm của tổ trưởng:
- Tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của Trung tâm đến từng thành viên của tổ, hướng dẫn tổ viên xây dựng, đề xuất với lãnh đạo trung tâm phê duyệt và đánh giá nội dung BDTX của tổ viên.
- Được lãnh đạo trung tâm ủy nhiệm tổ chức triển khai thực hiện bồi dưỡng nội dung 2 và nội dung 3 theo hướng dẫn trên.
3. Trách nhiệm của giáo viên:
- Xây dựng và hoàn thành của cá nhân trước ngày 20 tháng 9 năm 2015 để tổ trưởng kiểm tra trước khi trình lãnh đạo phê duyệt trước ngày 30 tháng 9 năm 2015; nghiêm chỉnh thực hiện các nội dung BDTX đã được phê duyệt.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo trung tâm kết quả thực hiện nội dung BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trung tâm yêu cầu các bộ phận và cá nhân nghiêm túc tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc các bộ phận và cá nhân báo cáo với Giám đốc để có hướng giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận:
- Phòng TCCB Sở;
- Phòng GDTX Sở;
- Tổ trưởng;
- Lưu (VT).
|
GIÁM ĐỐC
Lưu Thanh Tòng
|
|
|
LỊCH TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC 2015-2016
(Kèm theo Kế hoạch số: …. /KH-BDTX – TP, ngày …. tháng 8 năm 2015)
TT
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Cá nhân /bộ phận
|
1
|
Xây dựng kế hoạch BDTX
|
03/08/2015
|
Ban giám đốc
|
2
|
Triển khai kế hoạch đến tổ trưởng
|
Trước ngày
07/08/2015
|
Ban giám đốc
|
3
|
Triển khai kế hoạch đến từng thanh viên trong tổ
|
Trước ngày 12/08/2015
|
Tổ trưởng
|
4
|
Xây dựng nội dung tự bồi dưỡng và trình GĐ phê duyệt
|
Trước ngày 30/09/2015
|
Từng cá nhân
|
6
|
Tổ chức bồi dưỡng nội dung 1
thuộc trách nhiệm của Giám đốc
|
Trước ngày 12/08/2015
|
Ban Giám đốc
|
7
|
Tổ chức bồi dưỡng nội dung 2, 3 thuộc trách nhiệm của tổ trưởng
|
Từ tháng 09/2015 đến 30/6/ 2016
|
Tổ trưởng
|
8
|
Tổ chức tự bồi dưỡng
|
Từ tháng 9/2015 đến 30/6/ 2016
|
Từng cá nhân
|
9
|
Báo cáo kết quả tự bồi dưỡng
|
Trước ngày 5/7/2016
|
Tổ trưởng
|
10
|
Tổng hợp đánh giá kết quả tự bồi dưỡng năm học 2012-2013
|
Trước ngày 10/7/2016
|
Ban giám đốc
|
11
|
Báo cáo kết quả bồi dưỡng của Trung tâm cho Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Trước ngày 15/7/2016
|
Ban Giám đốc
|