UBND QUẬN TÂN PHÚ
TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do – Hạnh phúc
|
Số: 56 /KH-GDNN-GDTX
|
Tân Phú, ngày 16 tháng 3 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
Về việc thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021
Căn cứ Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Nghị định 143/2020/NĐ-CP ngày 10/12/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế;
Căn cứ Đề án số 02/ĐA-UBND ngày 03/11/2015 của UBND quận Tân Phú về tinh giản biên chế quận Tân Phú từ năm 2015 đến năm 2021;
Căn cứ Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2021 của UBND quận Tân Phú về việc thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021,
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú xây dựng Kế hoạch như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); Quyết định số 7193 /QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của UBND Thành phố về việc phê duyệt đề án tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/ 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế đối với quận; Kế hoạch số 09-KH/QU ngày 22/10/2015 của Quận ủy Tân Phú thực hiện chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức quận Tân Phú giai đoạn 2015-2020; Công văn số 933/UBND-NC ngày 23/7/2017 của UBND quận về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 113/2018 /NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
- Tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp lại vị trí việc làm theo tiêu chuẩn chức danh công chức và vị trí việc làm gắn với chức danh nghề nghiệp. Tăng cường đánh giá hiệu quả công việc hàng quý của CBCCVC theo Nghị quyết số 03/NQ-HĐND của HĐND Thành phố; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm đối với cán bộ, công chức theo quy định tại Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ làm cơ sở thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.
- Đưa ra khỏi biên chế những trường hợp đủ điều kiện tinh giản biên chế theo quy định, góp phần đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu lực, hiệu quả của cơ quan, đơn vị và năng lực làm việc của đội ngũ CBCCVC, người lao động.
- Đảm bảo các quy định về thanh, quyết toán, chi trả các chế độ, chính sách cho CBCCVC thuộc diện tinh giản biên chế đúng quy định.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội và của toàn thể CBCCVC, người lao động của cơ quan, đơn vị trong quá trình tinh giản biên chế.
- Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, minh bạch và đúng quy định của pháp luật. Công khai kế hoạch thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021, danh sách dự kiến tinh giản biên chế đối với các đối tượng tinh giản biên chế.
- Thực hiện đúng quy trình, trình tự tinh giản biên chế theo quy định.
- Thủ trưởng đơn vị phải nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong năm 2021 theo đúng quy định.
Kết quả tổ chức thực hiện tính giản biên chế gắn với việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu đơn vị.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tổ chức tuyên truyền
Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến quán triệt đầy đủ chính sách tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị; Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014; Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP; Nghị định số 113/2018/NĐ-CP và các văn bản có liên quan đến chính sách tinh giản biên chế đến toàn thể CBCCVC, người lao động đang làm việc tại Trung tâm theo quy định.
2. Quản lý và sử dụng biên chế
Căn cứ Quyết định số 47/QĐ-UBND-M ngày 13/5/2020 của UBND quận Tân Phú về giao số lượng người làm việc, số lượng hợp đồng theo Nghị định sô 68/2000/NĐ-CP và Nghị định 161/2018/NĐ-CP tại đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020 đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú;
Căn cứ Điều 5, Điều 6 của Thông tư số 14/2012/TT-BNV ngày 18/12/2012 của Bộ Nội vụ, Trung tâm xác định số lượng người làm việc trong đơn vị tại Đề án ví trí việc làm số 06/ĐA-GDNN-GDTX ngày 02/7/2020 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú. Biên chế của Trung tâm được xác định như sau:
Nhóm công chức, viên chức lãnh đạo quản lý: 03 biên chế gồm:
- Giám đốc (công chức): 01 biên chế
- Phó Giám đốc (viên chức): 02 biên chế
Nhóm viên chức gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp: 44 biên chế gồm:
- Giáo viên giáo dục nghề nghiệp; Giáo viên Trung học phổ thông và Giáo viên Trung học cơ sở: 43 biên chế
- Viên chức Quản lý lao động sản xuất và dịch vụ kỹ thuật: 01 biên chế.
Nhóm viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ: 15 biên chế gồm:
- Giáo vụ: 06 biên chế
- Văn thư: 01 biên chế
- Thủ quỹ: 01 biên chế
- Kế toán: 01 biên chế
- Y tế: 01 biên chế
- Bảo vệ: 03 biên chế
- Phục vụ: 02 biên chế
Biên chế được giao năm 2020 đối với Trung tâm là 62 định biên, trong đó, 01 định biên là công chức, 56 định biên là viên chức và 05 định biên là hợp đồng 68.
Tuy nhiên, biên chế hiện có của Trung tâm là 57 người, trong đó 01 công chức, 51 viên chức và 05 hợp đồng 68.
Trước mắt, căn cứ Đề án số 02/ĐA-UBND ngày 03/11/2015 của UBND quận Tân Phú về tinh giản biên chế quận Tân Phú từ năm 2015 đến năm 2021 và Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2021 của UBND quận Tân Phú về việc thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú sẽ xem xét thực hiện tinh giản 03 biên chế.
3. Đối tượng thực hiện tinh giản biên chế
Đối tượng thực hiện tinh giản biên chế căn cứ theo Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2021 của UBND quận Tân Phú về việc thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021.
4. Chính sách tinh giản biên chế
Thực hiện theo quy định tại Chương II Nghị định số 108/2014/NĐ-CP; Khoản 2,3,4,5 Điều 1 Nghị định số 143/2020/NĐ-CP và theo Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 07/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố và các văn bản pháp luật có liên quan.
5. Danh sách viên chức dự kiến thực hiện tinh giản biên chế năm 2021. Trung tâm đưa vào danh sách tinh giản gồm 03 viên chức có tên sau:
a) Viên chức thuộc diện tinh giản 6 tháng đầu năm 2021 theo Nghị định 108.
- Ông Võ Công Minh, sinh ngày 20/12/1977, Viên chức.
Lý do tinh giản: Thực hiện theo đánh giá cán bộ, viên chức hàng năm, Năm học 2018-2019 không hoàn thành nhiệm vụ do bị kỷ luật; Năm học 2019-2020 hoàn thành nhiệm vụ.
b) Viên chức thuộc tinh giản 6 tháng cuối năm 2021 theo Nghị định 115.
- Bà Lê Thị Uyên Dyễm, sinh ngày 29/09/1966, Giáo viên.
Lý do tinh giản: Không đảm bảo về văn bằng, chứng chỉ theo theo khung Đề án vị trí việc làm,
- Bà Nguyễn Thị Mai Lang, sinh ngày 28/09/1966, Nhân viên.
Lý do tinh giản: Có nguyện vọng tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế theo nhu cầu cá nhân.
6. Hồ sơ tinh giản biên chế gồm
- Công văn đề nghị tinh giản biên chế.
- Đơn xin nghỉ tinh giản biên chế của cá nhân.
- Bản chính Biên bản họp Công đoàn cơ quan, đơn vị.
- Bản chính Biên bản họp Cấp ủy cơ quan, đơn vị.
- Bản sao Sổ Bảo hiểm xã hội hoặc các văn bản liên quan đến việc xác nhận quá trình đóng bảo hiểm xã hội.
- Bản sao các Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức hoặc Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp hoặc Quyết định tuyển dụng vào biên chế hoặc Hợp đồng lần đầu tiên trong chỉ tiêu chế theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP. Bản sao các Quyết định xếp lương, nâng lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh, phụ cấp chức vụ (nếu có), phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), phụ cấp thâm niên nghề (nếu có) được hưởng trong 60 tháng kể từ ngày đề nghị tinh giản biên chế.
- Các văn bản giải trình lý do tinh giản biên chế đối với từng trường hợp, cụ thể:
a) Đối với đối tượng tinh giản biên chế là cán bộ, công chức, viên chức:
- Trường hợp tinh giản biên chế vì dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc đơn vị sự nghiệp công lập sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự để thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy, nhân sự:
+ Bản sao Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về sắp xếp lại tổ chức
bộ máy hoặc quyết định của đơn vị sự nghiệp công lập về sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
+ Bản chính Biên bản họp của cơ quan, đơn vị về nhận xét, đánh giá đối với trường hợp tinh giản biên chế.
+ Bản chính văn bản thể hiện không thể bố trí công tác khác.
- Trường hợp tinh giản biên chế vì dôi dư do cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí, sắp xếp được việc làm khác:
+ Bản sao Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt.
+ Bản chính Biên bản họp của cơ quan, đơn vị về nhận xét, đánh giá đối với trường hợp tinh giản biên chế.
+ Bản chính văn bản thể hiện không thể bố trí công tác khác.
- Trường hợp tinh giản biên chế do chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hóa chuyên môn:
+ Bản sao văn bản quy phạm pháp luật quy định về tiêu chuẩn các chức danh liên quan đến vị trí việc làm hoặc những văn bản quy định về tiêu chuẩn vị trí việc làm của Bộ Nội vụ, UBND thành phố.
+ Bản chính văn bản thể hiện không thể đào tạo để chuẩn hóa về chuyên môn và không thể bố trí công tác khác. Đối tượng có Đơn xin tinh giản biên chế.
- Trường hợp tinh giản biên chế do có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm hiện đang đảm nhiệm nên bị hạn chế về năng lực hoàn thành công việc được giao, nhưng không thể bố trí việc làm khác:
+ Bản sao văn bản quy phạm pháp luật quy định về tiêu chuẩn các chức danh liên quan đến vị trí việc làm hoặc những văn bản quy định về tiêu chuẩn vị trí việc làm của Bộ Nội vụ, UBND thành phố.
+ Bản chính Biên bản họp của cơ quan, đơn vị về nhận xét, đánh giá đối với trường hợp tinh giản biên chế về quá trình làm việc tại vị trí việc làm đang tinh giản biên chế.
+ Bản sao Phiếu đánh giá cán bộ, công chức, viên chức 02 năm liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế.
+ Bản chính văn bản thể hiện không thể đào tạo để chuẩn hóa về chuyên môn và không thể bố trí công tác khác. Đối tượng có Đơn xin tinh giản biên chế.
- Trường hợp tinh giản biên chế liên quan đến trường hợp do đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ:
+ Bản sao Phiếu đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.
+ Đối tượng tự nguyện nghỉ phải có Đơn xin nghỉ tinh giản biên chế
Trường hợp tinh giản biên chế do bệnh, ốm đau:
+ Tổng hợp các bản sao đơn nghỉ trong 02 năm liên tiếp liền kề hoặc 01
năm liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế.
+ Bản sao văn bản chi trả chế độ nghỉ bệnh hoặc ốm đau của cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định.
+ Bản sao hồ sơ bệnh án
+ Đối tượng tự nguyện nghỉ phải có Đơn xin nghỉ tinh giản biên chế.
- Trường hợp tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý thôi giữ chức vụ do sắp xếp tổ chức bộ máy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền:
+ Bản sao quyết định của cơ quan có thẩm quyền về sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
+ Bản sao quyết định miễn nhiệm hoặc thôi giữ chức vụ lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền.
+ Đơn xin nghỉ tinh giản biên chế.
b) Đối với đối tượng tinh giản biên chế là người lao động theo Hợp đồng Nghị định số 68/2000/NĐ-CP.
+ Bản sao quyết định của cơ quan có thẩm quyền về sắp xếp lại tổ chức bộ máy hoặc quyết định của đơn vị sự nghiệp công lập về sắp xếp lại tổ chức bộ máy và Bản đánh giá của năm liền kề tại thời điểm đề nghị xét tinh giản biên chế.
+ Hoặc Bản sao Kế hoạch sắp xếp đội ngũ nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, Bản sao văn bản quy phạm pháp luật quy định về tiêu chuẩn các chức danh liên quan đến vị trí việc làm hoặc những văn bản quy định về tiêu chuẩn vị trí việc làm của Bộ Nội vụ, UBND thành phố và Đơn xin nghỉ tinh giản biên chế.
+ Hoặc Bản sao Kế hoạch sắp xếp đội ngũ nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, Bản sao Phiếu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của 02 năm liên tiếp liền kề hoặc 01 năm liền kề thời điểm tinh giản biên chế và Đơn xin nghỉ tinh giản biên chế.
- Đối với trường hợp làm việc trong biên chế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao cho các hội thuộc danh sách dôi dư do sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền:
+ Bản sao quyết định của cơ quan có thẩm quyền về sắp xếp lại tổ chức bộ máy hoặc quyết định của đơn vị sự nghiệp công lập về sắp xếp lại tổ chức bộ máy và Bản đánh giá của năm liền kề tại thời điểm đề nghị xét tinh giản biên chế.
+ Hoặc Bản sao Phiếu đánh giá cán bộ, công chức, viên chức 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm đề nghị xét tinh giản biên chế.
+ Hoặc tổng hợp các bản sao đơn xin nghỉ trong 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế; văn bản chi trả chế độ nghỉ bệnh, ốm đau của cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định; hồ sơ bệnh án.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ chính sách tinh giản biên chế theo đúng quy định, trong các cuộc họp hội đồng, sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt công đoàn.
- Tiếp tục rà soát và lập danh sách tinh giản biên chế dự kiến năm 2021 đúng đối tượng và thời gian quy định, công khai trong toàn thể hội đồng sư phạm.
2. Giao kế toán tham mưu Ban Giám đốc hoàn chỉnh hồ sơ và dự trù kinh phí thực hiện Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2021 của UBND quận Tân Phú về việc thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021.
3. Tất cả cán bộ, viên chức của Trung tâm tìm hiểu kỹ chủ trương, chính sách về thực hiện Đề án tinh giản biên chế của quận và kế hoạch thực hiện tinh giản biên chế năm 2021 của Trung tâm.
Trên đây là Kế hoạch về thực hiện Đề án tinh giản biên chế năm 2021 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú./.
Nơi nhận:
- Thường trực UBND/Q;
- Phòng Nội vụ;
- Phòng TC-KH/Q;
- Lưu: VT.
|
GIÁM ĐỐC
Đã ký
Lưu Thanh Tòng
|